Bảng Tin
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 70
  • Trong tuần: 514
  • Tất cả: 309308
HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2022 “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19”

Thực hiện Kế hoạch số 4159/KH-UBND, ngày 22/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận về việc Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022; Sáng ngày 01/10/2022, tại Trường trung học cơ sở Lê Hồng Phong, Ủy ban nhân dân thành phố Phan Rang- Tháp Chàm tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với Chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19”. Về dự Lễ Khai mạc có Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố; lãnh đạo các phòng, ban, hội, đoàn thể thành phố; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân 16 phường xã; Lãnh đạo các trường học trực thuộc; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường trung học cơ sở Lê Hồng phong. 

Tổ chức Tuần lễ nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số. Chúng ta có tri thức từ nhiều quốc gia, từ nhiều thời đại khác nhau chỉ sau vài cái click chuột. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đây thực sự là cơ hội lớn để cho mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của Nhân loại. Với những người có quyết tâm và khát vọng hiểu biết, internet cung cấp cho họ cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi to lớn đó, internet và các thiết bị công nghệ số luôn tiềm ẩn những nguy cơ. Đã có nhiều những vụ lừa đảo trên mạng, đánh cắp thông tin, đưa thông tin lừa gạt. Việc sử dụng máy tính quá nhiều và sai định hướng có thể gây lệch lạc về nhân cách như nghiện game, bạo lực, chứng hoang tưởng.

Chúng ta cần biết sử dụng những lợi thế và hạn chế những nhược điểm từ internet và các thiết bị công nghệ số để có thể đạt thành quả tốt nhất trong học tập và làm việc.

          Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Ngọc Quang, Thành ủy viện, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phát biểu chỉ đạo:

          Đối với trung tâm học tập cộng đồng: Tổ chức tốt lực lượng, xây dựng chương trình học tập cụ thể, phù hợp với địa phương để hỗ trợ đắc lực quá trình lao động sản xuất. Phát triển về cơ sở vật chất, tổ chức mở thêm các lớp học nghề địa phương, học tập  văn hóa, học tập chính trị không ngừng nâng cao trình độ dân trí, trình độ chính trị, trình khoa học kỹ thuật cho phát triển nông nghiệp nông thôn. Huy động các nguồn xã hội hóa để xây dựng tủ sách cộng đồng phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu tri thức của mọi người.

          Đối với các đơn vị trường học: Tích cực triển khai có hiệu quả phong trào thi đua: “Dạy tốt, học tốt” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác ở trong các đơn vị trường học. Phối hợp với các Trung tâm học tập cộng đồng của địa phương để tổ chức việc học tập suốt đời có hiệu quả thực chất.

          Đối với các em học sinh: Hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Giai đoạn học phổ thông là giai đoạn các em hình thành các kiến thức và kĩ năng cơ bản đầu đời, đặt nền móng vững chắc cho sự học suốt đời. Các em hãy tận dụng mọi thời gian, mọi cơ hội, mọi điều kiện có được như sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, thư viện; sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng như tivi, báo chí, sách, tài liệu học tập, thông tin mạng để không ngừng vươn lên học tập tốt. Biết vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tiễn cuộc sống.

Một số hình ảnh Tuần lễ học tập suốt đời







Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Bài viết liên quan