Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 439
  • Tất cả: 72216
ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NHIỆM KỲ NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG THCS LÊ HỒNG PHONG

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi năm học 2023-2024 , sáng ngày 14 /10/2023, Liên đội trường THCS Lê Hồng Phong  đã long trọng tổ chức Đại hội Liên đội nhiệm kỳ năm học 2023 – 2024.

Về dự Đại hội có anh Nguyễn Hoàng Việt – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Phủ Hà, cô giáo Nguyễn Thị Huyền  –  Phó hiệu trưởng nhà trường , các thầy cô đại diện cho các đoàn thể trong nhà trường và 72 đội viên tiêu biểu đại diện cho 36 chi đội trong toàn liên đội đã về dự đông đủ.

Tại Đại hội, Đoàn chủ tịch đã báo cáo tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023 và bản dự thảo phương hướng nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024.

Liên đội Trường THCS Lê Hồng Phong hiện có 1623 đội viên, sinh hoạt tại 36 chi đội. Trong năm học qua, Công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Các phong trào, hoạt động Đội luôn bám sát chủ đề năm học và được tổ chức có chiều sâu, đổi mới cả về hình thức và nội dung, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của thiếu niên. Việc bồi dưỡng, rèn luyện đội viên được thực hiện tốt, vai trò, uy tín của tổ chức Đội ngày càng được củng cố, đáp ứng yêu cầu xây dựng tổ chức Đội trong giai đoạn mới. 

Nổi bật là Liên đội đã tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng phong trào: “Thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”,  “Nói lời hay, làm việc tốt”,“Tiết học tốt, tuần học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Vườn hoa điểm 10” “Mỗi trang sách – một tấm lòng”, “Lớp học xanh – sạch – đẹp”...

Liên đội cũng phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường tổ chức các hoạt động sôi nổi nhân các ngày lễ kỷ niệm như: trung thu, ngày Nhà giáo Việt Nam, Ngày thành lập Đoàn, Ngày Giải phóng hoàn toàn Miền nam, thông nhất đất nước... Phát động 100% chi đội tham gia tốt các hoạt động ngoại khóa như các cuộc thi, hội thi tuyên truyền pháp luật, văn hóa – văn nghệ, thể dục, thể thao...36/36 chi đội tham gia giúp đỡ thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, trao 91 suất quà nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão trị giá trên 78 triệu đồng cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả nổi bật, toàn Liên đội có 112 đội viên  đạt giải trong kì thi học sinh giỏi, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và nghiên cứu khoa học kỹ thuật .Trong đó có 02 giải cấp quốc gia và khu vực; 14 giải nhất,  23 giải nhì, 41 giải ba và 19 giải khuyến khích trong các cuộc thi cấp thành phố và cấp tỉnh.

Với chủ đề "Thiếu nhi thành phố chăm ngoan học tốt, tiếp bước cha anh", năm học 2023 - 2024 Liên đội Trường THCS Lê Hồng Phong tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. 

          Tiếp tục triển khai phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy". Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thiếu nhi trên không gian mạng; triển khai "Chương trình rèn luyện đội viên" thông qua ứng dụng "hướng nghiệp" cho thanh thiếu nhi khối Trung học cơ sở.

          Tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai Luật Trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các hoạt động phù hợp. Đồng thời đề ra các chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện. 

Phát biểu tại đại hội chỉ đạo đại hội, cô Nguyễn Thị Huyền - Phó hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Liên Đội đã đạt được và đề nghị BCH Liên Đội khóa mới tiếp tục phấn đấu để gặt hái những thành công mới.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chỉ huy Liên đội Trường THCS Lê Hồng Phong  nhiệm kỳ năm học 2023 - 2024. Các em là những đội viên tiêu biểu có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực hoạt động Đội và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc, quyết tâm thực hiện tốt mọi thắng lợi mục tiêu trong năm học mới của Liên đội trường THCS Lê Hồng Phong.